เกร็ดความรู้: วิธีการจัดตำแหน่งรถลากพ่วงที่ถูกต้อง สำหรับกันชนท้ายและชุดลากเรือ

วิธีการจัดตำแหน่งรถลากพ่วงที่ถูกต้อง มีความสำคัญอย่างไร

              การติดคานลากเรือ(Towbar) เพื่อลากพ่วงเป็นเรื่องที่คนทั่วไปนิยมทำกันเป็นส่วนมาก แต่ถ้าไม่ระวังเรื่องการจัดตำแหน่งลากพ่วงให้ดีก็อาจจะทำให้การลากทางไกลเกิดอันตราย รถเสียสมดุล หรือตัวรถพ่วงงัดคัตซีรถเกิดความเสียหาย ผู้ใช้คานลากเรือจึงต้องระมัดระวังดังต่อไปนี้


1. จัดหัวครอบเทเลอร์ให้ความสูงระดับเดียวกับหัวบอลของชุดลากเรือ

ห้ามสูงกว่าหรือเตี้ยกว่า เพื่อความปลอดภัยในการลาก หากสูงเกินไปรถพ่วงมีโอกาสหลุด หรือหากวางเตี้ยเกินไปน้ำหนักของรถพ่วงอาจกดงัดคัตซีรถเกิดความเสียหายในขณะลากพ่วง


 


2. ตำแหน่งว่างของบนรถลากพ่วง

การวางของบนรถพ่วง ให้วางตรงกลางพอดีระหว่างล้อหน้าและล้อหลังของรถพ่วง หากอยู่ใกล้หัวครอบเทเลอร์เวลาวิ่งบนถนนจะทำให้ท้ายรถพ่วงสะบัด เสียสมดุล หากวางของไว้หลังล้อหลังจะทำให้คานรถพ่วงกดงัดคัตซีรถเสียหาย และไม่ปลอดภัยเวลารถตกหลุมหรือขึ้นสะพาน

 


3. เลือกชุดลากที่มีความแข็งแรงและเหมาะต่อการใช้งาน

ตุ้มลากมีความสูงหลายระดับ ทาง LWN4x4 ทดสอบแล้วว่าชุดลากเรือสามารถลากได้ 3.5 ตัน ควรเลือกชุดลากที่เป็นเหล็กหนา และได้มาตรฐานให้เหมาะสมกับการใช้งาน


 


ทาง LWN4x4 มีตุ้มลากและชุดลากเรือหลากหลายรุ่น ให้ลูกค้าเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ทางเราเป็นผู้นำด้านคานลากเรือ ไม่แน่ใจ มีข้อสงสัย สามารถขอรับคำปรึกษาฟรี หากลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ของทาง LWN4x4 ทางโรงงานมีทีมช่างมากประสบการณ์คอยให้บริการติดตั้งฟรี

 

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Line official: @lwn4x4
โทร: 063 595 9906, 034-480764
Youtube: https://www.youtube.com/@lwn4x4official.

Location : https://goo.gl/maps/KN8jpichCbC2
เปิดทำการ : ทุกวันจันทร์-เสาร์ 8-5โมง

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้